Thứ Sáu, 7 tháng 4, 2017

8 bước xử lý hắc lào ở trẻ

Trẻ em rất dễ bị lây bệnh hắc lào khi tiếp xúc với những trẻ em khác trong môi trường trường học hay nơi công cộng do hệ miễn dịch còn yếu. Để hỗ trợ điều trị bệnh hắc lào ở trẻ em cần phải tìm ra một biện pháp phù hợp.


NGUYÊN NHÂN TRẺ MẮC BỆNH HẮC LÀO.   


Dưới đây là 8 bước hỗ trợ điều trị bệnh hắc lào ở trẻ em mà mỗi phụ huynh nên áp dụng trước khi bệnh có thể lây lan rộng.

                                          

Bước 1 :

Tham khảo ý kiến của bác sĩ về loại thuốc kháng nấm được kê toa để hỗ trợ điều trị bệnh hắc lào cho trẻ. Phụ huynh cần thận trọng khi cho trẻ dùng bất kỳ loại thuốc nào, kể cả dầu gội.

Bước 2 :

Chọn đúng sản phẩm thuốc cho khu vực da bị ảnh hưởng của nấm. Chẳng hạn các loại kem bôi sẽ phù hợp với vết phát ban ở các chi.

Hắc lào ở da đầu có thể sử dụng dầu gội kháng nấm hay dạng thuốc bột. Miconazole hoặc clotrimazole là thuốc kháng nấm hiệu quả và an toàn cho trẻ em.

Bước 3 :

Làm sạch vùng da bị ảnh hưởng với xà bông và nước ấm. Rửa sạch và lau khô bằng khăn sach. Giặt sạch khăn bằng xà phòng diệt khuẩn trước khi sử dụng lại để tránh lây lan cho người khác.

Bước 4 :

Thoa một lớp thuốc kem mỏng hoặc kem dưỡng da 1 đến 2 lần theo khuyến cáo của bác sĩ và hướng dẫn sử dụng thuốc của nhà sản xuất. Đối với trẻ nhỏ, nên dùng theo đúng liều lượng và khuyến cáo của nhà sản xuất để tránh kích ứng da.

                                          
Bước 5 :

Gội đầu 1 – 3 lần một tuần bằng dầu gội kháng nấm khi trẻ bị bệnh hắc lào ở da đầu.

Thoa dầu gội và giữ trong khoảng 5 phút trước khi xả sạch. Trong những ngày không dùng dầu gội kháng nấm, có thể dùng dầu gội thường gội sạch đầu nhẹ nhàng cho trẻ.

Bước 6 :

Để hỗ trợ điều trị bệnh hắc lào ở trẻ em. Bạn nên tránh sử dụng lại những đồ dùng vệ sinh trực tiếp lên các vết phát ban da của trẻ như khăn giấy.

Đối với quần áo, khăn tắm và lược nên giặt hàng ngày bằng nước nóng hoặc với nước ấm có pha một chút giấm để  diệt nấm.

Pha nước ấm và giấm theo tỷ lệ 1 giấm : 5 nước và phun nhẹ lên bề mặt phát ban da để diệt nấm.

Bước 7 :

Cảnh báo cho trẻ không nên chạm vào các phát ban để hạn chế lây lan đến các bộ phận khác của cơ thể và lây lan cho người khác.

Bước 8 :

Tiếp tục cho trẻ nghỉ học hỗ trợ điều trị tại nhà cho đến 4 tuần hoặc hơn theo khuyến cáo của bác sĩ. Thuốc kháng nấm theo toa như thuốc viên uống, thuốc bôi có thể được chỉ định khi trẻ bị nặng.

                                          

Chọn dầu gội kháng nấm khi điều trị bệnh hắc lào vùng đầu.


Các bậc phụ huynh cần lưu ý trong khi hỗ trợ điều trị bệnh hắc lào cho trẻ cần cách ly với những trẻ khác bằng cách cho trẻ nghỉ học để tránh lây lan. Nếu sau khoảng 4 tuần hỗ trợ điều trị, trẻ không có dấu hiệu thuyên giảm hãy cho trẻ đi tái khám bác sĩ da liễu.

Nếu có những thắc mắc về nguyên nhân và cách trị liệu bệnh hắc lào, hãy liên hệ với các chuyên gia của Âu Á CLINIC  để nhận được những tư vẫn hữu ích.

Phòng khám đa khoa Âu Á CLINIC  là một trong những địa chỉ được nhiều khách hàng thủ đô và các tỉnh thành lân cận biết tới.

Với đội ngũ bác sĩ chuyên khoa Da liễu giàu kinh nghiệm, từng có nhiều năm công tác tại các bệnh viện lớn ở tphcm trực tiếp khám bệnh hắc lào.

Nhờ những kiến thức y khoa, trình độ chuyên môn giỏi các bác sĩ sẽ căn cứ vào triệu chứng cụ thể của bệnh hắc lào để xác định mức độ bệnh. Từ đó đưa ra phương pháp xử lý hắc lào phù hợp, giúp cải thiện nhanh chóng tình trạng bệnh.

Là một bệnh viện ngoài công lập, Âu Á CLINIC  đã mang lại sự hài lòng cho mọi khách hàng. 

Phòng khám có đổi mới trong thủ tục đăng ký khám bệnh để giúp khách hàng tiết kiệm thời gian đi lại hay đợi chờ tới lượt khám.

                                          

Vũng Tàu , Tây Ninh , Đắc Lắc , Long An , Bến Tre , Đà Lạt , Lâm Đồng , Nha Trang , Bình Thuận , Gia Lai , Bình Định , Bình Phước , Cần Thơ , Kiên Giang , An Giang , Bạc Liêu , Buôn Ma Thuột , Đà Nẵng , Đắc Nông , Ninh Thuận , Pleiku , Tiền Giang , Trà Vinh , Vĩnh Long , Cà Mau , Đồng Tháp , Phú Yên , Sóc Trăng , Huyện Củ Chi , Huyện Hóc Môn , Quận Thủ Đức , Quận 9 , Quận Gò Vấp, Thị xã Long Khánh , Huyện Long Thành , Huyện Nhơn Trạch , Huyện Trảng Bom , Huyện Thống Nhất , Huyện Vĩnh Cữu , Huyện Cẩm Mỹ , Huyện Xuân Lộc , Huyện Tân Phú , Huyện Định Quán , Thủ Dầu Một , Thuận An , Dĩ An , Bến Cát , Tân Uyên , Dầu Tiếng , Phú Giáo , Bầu Bàng , Bắc Tân Uyên , Thị xã Đồng Xoài , Thị xã Phước Long , Thị xã Bình Long, Thị xã Long Khánh , Huyện Long Thành , Huyện Nhơn Trạch , Huyện Trảng Bom , Huyện Thống Nhất , Huyện Vĩnh Cữu , Huyện Cẩm Mỹ , Huyện Xuân Lộc , Huyện Tân Phú , Huyện Định Quán , Thủ Dầu Một , Thuận An , Dĩ An , Bến Cát , Tân Uyên , Dầu Tiếng , Phú Giáo , Bầu Bàng , Bắc Tân Uyên,Bệnh viện đa khoa đồng nai , phụ khoa đồng nai , nam khoa đồng nai, phá thai đồng nai , Khánh Hòa , Kiên Giang , Kon Tum , Long An , Ninh Thuận , Quảng Bình , Quảng Nam , Quảng Ngãi , Quảng Ninh , Quảng Trị , Sóc Trăng , Thừa Thiên Huế , Đà Nẵng , TP HCM , Quận 1 , Quận 2 , Quận 3 , Quận 4 , Quận 5 , Quận 6 , Quận 7 , Quận 8 , Quận 9 , Quận 10 , Quận 11 , Quận 12 , Quận tân bình , Quận tân phú , Quận phú nhuận , Quận bình thạnh , Quận Bình Tân , Quận gò vấp , Quận bình chánh , Huyện cần giờ , Quận thủ đức.


EmoticonEmoticon